SEO top Google là một trong những phương pháp SEO hiệu quả giúp website thân thiện với các công cụ tìm kiếm và người dùng. Bên cạnh đó phương pháp này còn mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho website của bạn. Vậy SEO top Google là gì? Cách đưa website lên top Google nhanh nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm câu trả lời!
SEO Top Google là gì?
SEO là gì?
SEO được hiểu nom na là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó sẽ bao gồm các công việc hướng tới website của bạn giúp nó xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Đây được coi là một lĩnh vực trong Marketing, truyền thông, dành cho những người làm việc về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đưa ra các phương án tối ưu website.
SEO hoạt động như thế nào?
SEO hoạt động bắt đầu từ việc tiến hành nghiên cứu từ khóa và các liên kết liên quan để giúp tăng thứ hạng nội dung cũng như khả năng hiển thị của trang web. Xếp hạng là thứ mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định vị trí đặt một tên trang web cụ thể trong SERP. Nó sẽ được bắt đầu từ con số 0 đến vị trí cuối cùng trên bảng kết quả công cụ tìm kiếm trong một thời điểm.
Thứ hạng website có thể thay đổi do sự cạnh tranh của các website khác, tuổi tác website, sự thay đổi thuật toán của công cụ tìm kiếm. Hiển thị là mức độ nổi bật của một tên miền cụ thể trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Khả năng hiển thị sẽ giảm khi một miền không hiển thị cho nhiều truy vấn tìm kiếm có liên quan, và ngược lại.
Làm cách nào để Google biết cách xếp hạng một trang?
Công cụ tìm kiếm nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng và phù hợp. Nó sẽ đưa ra kết quả chính xác hoặc gần chính xác nhất đối với truy vấn của bạn. Khi bạn sử dụng đến những công cụ tìm kiếm này, các thuật toán sẽ chọn trang phù hợp nhất với truy vấn bạn đang có nhu cầu. Để cung cấp đúng thông tin cho người dùng, các công cụ tìm kiếm cần chú ý 2 yếu tố đó là:
- Mức độ liên quan giữa truy vấn tìm kiếm và nội dung thể hiện trên trang.
- Quyền hạn chính là mức độ phổ biến của một website trên Internet.
Để phân tích hai thông tin trên, các website sử dụng thuật toán tìm kiếm. Khi đó, công cụ tìm kiếm giữ bí mật về thuật toán tìm kiếm. Khi xác định mức độ liên quan và thẩm quyền, việc tuân thủ khuôn khổ E-A-T vô cùng hữu ích. Cụm từ viết tắt này có nghĩa là chuyên môn, tính thẩm quyền, sự tin cậy. Những yếu tố này có thể tác động đến các yếu tố xếp hạng trực tiếp website của bạn.
Bốn trụ cột chính của SEO
- Từ khóa và nội dung
- Kỹ thuật SEO
- SEO On-site
- SEO Off-site
SEO Top Google là gì?
Thuật ngữ này khá phổ biến trong giới SEO-er. Khi tìm kiếm một từ khóa trên công cụ tìm kiếm thì Google sẽ cho bạn kết quả từ 300-1000 kết quả khác nhau của các trang riêng biệt. Một trang có 10 kết quả hiển thị và 8 kết quả tối đa từ Adwords. Hiện nay, ngày càng có nhiều website, doanh nghiệp cũng ngày càng chú trọng hơn đến SEO, sự thay đổi thường xuyên của Google kéo theo sự sự khó khăn hơn trong top Google.
Các yếu tố xếp hạng hàng đầu của SEO
Dưới đây là những chia sẻ từ Công ty Mona SEO – đơn vị uy tín trong việc cung cấp giải pháp Marketing online hiện nay, về những yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng hàng đầu của SEO website.
Ưu tiên tối ưu trên thiết bị di động
Hiện nay, lượng truy cập trên thiết bị di động chiếm hơn 50% lưu lượng truy cập toàn cầu. Những người truy cập bằng điện thoại sẽ hy vọng hiển thị trang web trông tốt trên điện thoại, nếu không họ sẵn sàng thoát khỏi trang. Chính vì thế, tính thân thiện với thiết bị di động là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng của Google.
Khi website của bạn không hoạt động tốt trên thiết bị điện thoại, Google có thể giảm thứ hạng trang web. Do đó, website của bạn cần đảm bảo hoạt động tốt trên điện thoại, máy tính bảng, máy tính.
Tuổi và thẩm quyền tên miền
Tuổi tên miền là một trong những yếu tố SEO ảnh hưởng đến thứ hạng trang web bạn không thể kiểm soát. Hai yếu tố là về cơ bản đó là danh tiếng của bạn với Google. Nếu bạn muốn cải thiện thẩm quyền của mình, khi đó bạn cần tập trung vào E-A-T (Expertise-Authoritativeness-Trustworthiness). Bạn có thể mời chuyên gia về tham gia cung cấp các thông tin chi tiết trên bài đăng của bạn, tận dụng bằng chứng xã hội trên trang web, tăng cường bảo mật cho trang web.
Trải nghiệm trang
Tỉ lệ thoát là một yếu tố quan trọng của Google tác động đến thứ hạng xếp hạng của Google. Bên cạnh đó, tỉ lệ nhấp và thời gian dừng cũng là các yếu tố xếp hạng trải nghiệm trang quan trọng của Google. Chúng sẽ cho biết có ai đó thích những gì họ thấy khi truy cập trang web của bạn hay không.
SEO Technical
SEO Technical gồm có các yếu tố như:
- Từ khóa trong tiêu đề, thẻ tiêu đề
- Thẻ heading được tối ưu hóa
- Meta description được tối ưu hóa
- Đánh dấu lược đồ thích hợp
Core web vitals
Các yếu tố quan trọng của Core web vitals đó là:
- LCP (Largest Contentful Paint)
- CLS (Cumulative Layout Shift)
- FID (First Input Delay)
Hãy chia nhỏ yếu tố này để bạn có thể hiểu hơn về ảnh hưởng của chúng đến thứ hạng trang web.
Social Signals
Sự hiện diện của các kênh mạng xã hội cũng là một yếu tố đáng tin cậy giúp khách hàng khi truy cập có thể tìm thấy bạn trên các phương tiện truyền thông khác. Khi đó họ sẽ cảm thấy có xu hướng chuộng bạn hơn so với đối thủ.
Thông tin doanh nghiệp thực
Yếu tố này thuộc loại tín hiệu tin cậy giúp tăng sự uy tín cho doanh nghiệp của bạn trên Internet. Tạo website có đầy đủ thông tin doanh nghiệp thực, địa chỉ trụ sở có thể giúp tăng sự uy tín và cho Google thấy bạn là một doanh nghiệp có thực.
Các bước đưa website lên top Google nhanh nhất
Cải thiện SEO Onpage
Đây là một trong những cách giúp bạn cải thiện thứ hạng website nhanh nhất trên Google. Đầu tiên hãy đảm bảo từ khóa bài viết nằm ở thẻ tiêu đề. Nội dung từ khóa sẽ trong khoảng 1500 từ. Nội dung dài không phải là tốt cho việc cải thiện thứ hạng. Cuối cùng, bạn nên tối ưu tần suất lặp từ khóa.
Thêm từ khóa LSI vào trang
LSI là những từ, cụm từ được thêm đan xen được xem là có liên quan tới bài viết. Trong thuật toán của Google, sẽ thường sử dụng SLI để xác định chất lượng nội dung cà mức độ phù hợp cụm từ tìm kiếm.
Theo dõi, bám sát vào kỹ thuật SEO
Bạn cần kiểm tra trang web đã được tối ưu hóa thân thiện với thiết bị di động chưa, cũng như kiểm tra cả tốc độ tải trang. Sau đó hãy kiểm tra cả các vấn đề lỗi kỹ thuật được Google thông báo qua Search Console.
Nội dung phù hợp nhất quán với ý định tìm kiếm
Nội dung ở đây chính là việc Google quan tâm đến việc mọi người tương tác với trang web của bạn. Khi càng có nhiều người nhấp chuột vào trang đồng nghĩa với thứ hạng web sẽ dần được cải thiện.
Giảm tỷ lệ thoát
Kiểm tra tỉ lệ thoát trang là yếu tố quan trọng. Nó được xem là dấu hiệu ngầm báo với Google rằng nội dung mọi người đang tìm kiếm không hài lòng, khi đó website của bạn có thể sẽ bị tụt hạng ngay sau đó.
Nghiên cứu, xây dựng bộ từ khóa chuyên sâu
Bạn cần xác định được phần nào từ khóa mà người dùng sẽ tìm kiếm. Khi đó, website của bạn cũng cần có tất cả từ khóa mà khách hàng mục tiêu tìm kiếm.
Xuất bản nội dung chất lượng cao
Nội dung chất lượng cao là khi mà được người tìm kiếm yêu thích cũng như chia sẻ nó với mọi người,… Bạn cần xây dựng backlink cho website, hãy xuất bản những nội dung có nguồn dữ liệu giá trị.
Theo dõi, đo lường và đánh giá kết quả
Bạn cần sử dụng đến các công cụ kiểm tra thứ hạng website. Sau khi đã đo lường được các dữ liệu, hãy tổng hợp chúng và phân tích. Qua đó đánh giá chính xác, cũng như xác định hướng đi phù hợp cho website của bạn.
Nếu bạn đang muốn SEO website lên top Google nhưng lại không có nhiều kinh nghiệm hay kiến thức để thực hiện việc này, thì có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ SEO của các đơn vị uy tìn trên thị trường. Một trong số đó phải kể đến cái tên Mona Media, đây là công ty thiết kế website và lập trình phần mểm hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Mona còn được biết đến rộng rãi với dịch vụ SEO tổng thể thuộc hàng top hiện nay. Các bạn có thể liên hệ theo số hotline 1900 636 648 để được đội ngũ nhân viên của Mona Media tư vấn miễn phí.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về SEO Google là gì và cách đưa website lên top Google nhanh nhất. Hy vọng những thông tin hữu ích tới bạn!