Supplier là gì? Vai trò của Supplier trong chuỗi cung ứng

Trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt đối với những người đang hoạt động trong ngành xuất nhập khẩu, nhập hàng Trung Quốc thì cái tên Nhà cung cấp chắc chắn rất quan trọng. Để vận hành một doanh nghiệp, nhà lãnh đạo cần có mối quan hệ với các tổ chức cung cấp tư liệu thiết yếu để vận hành dây chuyền sản xuất như thiết bị, nguyên vật liệu, nhân công,… Do đó, để hiểu thêm Supplier là gì, làm thế nào để chọn đúng nhà cung cấp Suppier cho doanh nghiệp và vai trò của họ thì cùng VFPress theo dõi nhé! 

Định nghĩa Nhà cung cấp là gì?

Định nghĩa Nhà cung cấp là gì?

Nhà cung cấp là tên tiếng anh của nhà cung cấp. Đây là cá nhân hoặc doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho một doanh nghiệp hoặc cá nhân khác. Trong quá trình giao dịch, các nhà cung cấp sẽ cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ cho các bên có nhu cầu kinh doanh. 

Ví dụ, một nhà máy giày mua nguyên liệu thô để sản xuất giày từ một nhóm nhà cung cấp. Nhà cung cấp sẽ cung cấp bao gồm đế giày, lót giày, da giày, vải đệm bên trong, chỉ khâu,…. Tất cả những nguyên vật liệu để cần thiết cho một chiếc giày đều do Supplier cung cấp. Do đó, nhà cung cấp có vai trò khá quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.

Những đặc trưng cơ bản của Supplier là gì?

Những đặc trưng cơ bản của Supplier là gì?

Nhà cung cấp – Supplier mang đến các nguyên vật liệu đầu vào cho doanh nghiệp như thiết bị, máy móc, nguyên vật liệu,… Mỗi nhà cung cấp khác nhau sẽ cung cấp hàng hóa khác nhau đối với từng hoạt động marketing trong doanh nghiệp.

Đặc biệt là khi thị trường hiện nay trình bày hàng hóa khó khăn và không hợp lý. Tuy nhiên, đây là nguyên liệu đầu vào cho hàng hóa cuối cùng của doanh nghiệp nên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động thu mua, tuyển dụng của từng doanh nghiệp.

Tiêu chuẩn của nhà cung ứng Supplier là gì?

Tiêu chuẩn của nhà cung ứng Supplier là gì?

Dưới đây là một số tiêu chuẩn để tìm và chọn nhà cung ứng tốt nhất cho một doanh nghiệp được công ty xuất nhập khẩu Aliorder chia sẻ mà bạn có thể tham khảo thêm:  

Giá cả

Hãy đặt câu hỏi cho doanh nghiệp của bạn về giá của nhà cung cấp là bao nhiêu? Có phù hợp với khả năng chi tiêu của doanh nghiệp không? Các điều kiện thanh toán mà nhà cung cấp đưa ra có phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp không? 

Chất lượng

Chất lượng hàng hóa và giải pháp có phù hợp với giá cả không? Chất lượng có phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm cuối cùng của công ty bạn không? 

Thời gian giao hàng Supplier là gì?

Nhà cung cấp có đảm bảo nhân viên giao hàng (shipper) sẽ giao hàng đúng hẹn? Hàng hóa (cargo) có được giao đúng tiến độ, đúng số lượng và chất lượng không? Đối với các đơn vị cần hàng hóa hay giải pháp thì việc này khá quan trọng. Khi đạt được các tiêu chí mong muốn như giao hàng đúng chất lượng, số lượng, thời gian với giá cả hợp lý… Nhà cung cấp còn tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất.

Ý nghĩa của Supplier đối với doanh nghiệp

Supplier là vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp. Tuy không thuộc phạm vi quản lý hay trực tiếp mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nhưng nhà cung cấp sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và doanh thu của doanh nghiệp.

Cụ thể, nếu một nhà cung cấp chuyên nghiệp đột nhiên có một hoặc cả hai vấn đề như tăng giá đầu vào, giảm chất lượng hàng hóa hoặc không đáp ứng đủ số lượng yêu cầu. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất và làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp. Ngoài ra còn một số tình huống khác từ phía nhà cung cấp ảnh hưởng đến doanh nghiệp như:

  • Số lượng nhà cung cấp nguyên vật liệu mà doanh nghiệp lựa chọn ít, thậm chí có trường hợp chỉ có một nhà cung cấp độc quyền nguyên liệu, vật liệu đó.
  • Không có nhiều lựa chọn thay thế hoặc vật liệu cho các đầu vào ban đầu.
  • Các nhà cung cấp ưu tiên cho những khách hàng thiết yếu, nhưng đó lại không phải doanh nghiệp của bạn.
  • Các nhà cung cấp nguyên liệu được kiểm soát bởi các đơn vị kinh doanh khác.

Tầm quan trọng của một Supplier đối với doanh nghiệp

Tầm quan trọng của một Supplier đối với doanh nghiệp

Nhà cung cấp đóng vai trò vô cùng quan trọng bên cạnh việc tìm nguồn nguyên liệu cho hoạt động sản xuất. Ngoài ra, nhà cung cấp còn tìm kiếm nhiều nguồn nguyên liệu tốt khi thị trường đang dần trở nên bão hòa.

Có thể nói, nhà cung cấp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ vòng đời của sản phẩm. Vì vậy doanh nghiệp cần hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp của mình để sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất. Dưới đây là các cách quản lý và linh hoạt các mối quan hệ giữa nhà cung cấp và doanh nghiệp: 

  • Tuân thủ luật pháp địa phương: Các nhà cung cấp phải luôn tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn và luật pháp có liên quan. Bao gồm cả việc bảo vệ nhân quyền và quyền lao động trẻ em.
  • Đối xử bình đẳng cho tất cả các nhà bán lẻ cũng như khách hàng: Các nhà cung cấp phải luôn tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả các nhà bán lẻ để hợp tác với họ. 
  • Giá tốt nhất có thể: Nhà cung cấp phải đảm bảo giá và chất lượng tốt nhất để đại lý cũng như khách hàng giữ được lòng tin và sự tin tưởng. Điều này giúp đảm bảo kinh doanh lặp lại trong tương lai.
  • Không có xung đột lợi ích với nhà cung cấp: Nhà cung cấp không nên chọn hợp tác kinh doanh với những người mà họ có thể gặp xung đột lợi ích. Điều này bao gồm các thành viên gia đình, bạn bè hoặc thậm chí đồng nghiệp mới hoặc cũ. Hãy công bằng, minh bạch với tất cả các khách hàng.

Mối quan hệ giữa Supplier trong chuỗi cung ứng

Mối quan hệ giữa Supplier trong chuỗi cung ứng

Để quản lý các tương tác của bạn với các tổ chức cung cấp hàng hóa và giải pháp mà bạn sử dụng, quản lý chuỗi cung ứng (SCM) là một cách tiếp cận toàn diện. Đây là phương pháp quản lý luồng hàng hóa với giải pháp chất lượng tốt nhất mà các doanh nghiệp luôn được khuyến khích áp dụng. Quản lý chuỗi cung ứng liên quan đến việc di chuyển và lưu trữ nguyên liệu thô, hàng tồn kho trong quá trình và thành phẩm từ nguồn gốc đến nơi tiêu thụ.

Quản lý chuỗi cung ứng (SCM) là quá trình hoạt động tích cực các chuỗi cung ứng để tối đa hóa giá trị khách hàng và đạt được lợi thế cạnh tranh bền vững. Đó là quá trình tích hợp quản lý cung và cầu, không chỉ trong tổ chức, mà trên tất cả các thành viên và các kênh khác nhau để họ làm việc cùng nhau hiệu quả nhất. Các hoạt động của chuỗi cung ứng cũng bao gồm thứ tự như tìm nguồn cung ứng, sản xuất và hậu cần, cũng như các hệ thống thông tin cần thiết để điều phối các hoạt động này.

SCM thể hiện nỗ lực của các nhà cung cấp nhằm phát triển và triển khai chuỗi cung ứng hiệu quả và kinh tế nhất có thể. Supplier là một thuật ngữ trong quản lý chuỗi cung ứng dùng để chỉ các cá nhân, tổ chức hoặc đơn vị cung cấp hàng hóa. Chuỗi cung ứng là toàn bộ quá trình thương mại hóa và bán hàng hóa thương mại. Nó bao gồm mọi bước từ cung cấp nguyên liệu thô đến cung cấp hàng hóa cho tiêu dùng cuối cùng của cá nhân.

Đơn vị nhập hàng hộ uy tín, chất lượng 

Đơn vị nhập hàng hộ uy tín, chất lượng 

gianghuy.com là một trong những đơn vị nhập hàng hộ uy tín, chất lượng sở hữu đội ngũ chuyên gia thương mại tại Trung Quốc. Đội ngũ này làm việc trực tiếp với xưởng, nhà phân phối, nhà cung cấp và thực hiện kiểm soát chất lượng theo yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, Giang Huy Logistic có lợi thế là có thể cung cấp đa dịch vụ trong một dịch vụ toàn diện: vận chuyển nội địa chặng đầu, dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới, vận chuyển nội địa (last), kho bãi, thực hiện đơn hàng,… từ đó đảm bảo thời gian giao hàng.

Ngoài ra, Giang Huy Logistic còn mang đến các hoạt động chính khác như mua hàng Trung Quốc, nhập hàng Trung Quốc chính ngạch, tư vấn tìm nguồn hàng, tài trợ thương mại, góp phần thúc đẩy hội nhập với các thị trường khác. Nếu bạn đang tìm một đơn vị trung gian để nhập hàng hóa thì Giang Huy Logistic là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.

Lời kết

Trên đây là những thông tin cơ bản giải đáp về định nghĩa Supplier là gì và tầm quan trọng của Nhà cung cấp đối với doanh nghiệp. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đã hiểu nhà cung cấp là gì và tìm được nhà cung cấp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *