Sự ra đời và phát triển của phần mềm được xem như là bước đột phá trong kinh doanh. Giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, điều hành cũng như kiểm soát công việc kinh doanh nhanh chóng, chính xác hơn. Vậy phần mềm quản lý bán hàng là gì? Lợi ích khi sử dụng app quản lý bán hàng mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp thì bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của VFPress nhé.
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng được biết đến là hệ thống cung cấp cấp các chức năng quản lý cho doanh nghiệp hay các cá nhân bán hàng. Giúp cho việc quản lý hiệu quả, chặt chẽ trong các khâu như nhập hàng, quản lý hàng hóa, quản lý kho hay quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý hàng hóa trả về và quản lý nhân viên cũng như chăm sóc khách hàng hậu mãi.
Việc ứng dụng phần mềm quản lý vào trong bán hàng sẽ giúp cho các doanh nghiệp kiểm soát được các hoạt động diễn ra nhanh chóng, chính xác thông qua bảng báo cáo chi tiết trên phần mềm.
Lý do doanh nghiệp nên áp dụng phần mềm bán hàng
Như cách quản lý trước khi có phần mềm quản lý bán hàng thì mọi thông tin khách hàng, đơn hàng đều được nhân viên bán hàng ghi chép hết trong sổ tay, điều này sẽ sẽ tạo ra:
- Thiếu đi sự liên kết trong số liệu bán hàng
- Dễ làm mất thông tin khách hàng, mất khách hàng khi nhân viên nghỉ việc hoặc chuyển công tác hay là mất sổ ghi chép
- Người quản lý khó nắm bắt được số liệu chính xác, khoảng thời gian thực mà phải chờ từng báo cáo của nhân viên
- Có nhiều doanh nghiệp đã sử dụng file chung trên server hoặc cloud để mọi nhân viên có thể cập nhật. Tuy nhiên phương pháp này lại không hiệu quả, không đáp ứng được số lượng nhân viên bán hàng, dễ cập nhật chồng chéo.
- Khi mà doanh nghiệp ngày càng phát triển thì số lượng hàng giao dịch ngày càng lớn. Chính vì thế mà việc quản lý bán hàng bằng một số công cụ thủ công như sổ hoặc file excel đã không còn phù hợp nữa rồi. Khi đó chỉ có ứng dụng quản lý bán hàng mới giải quyết được mọi vấn đề.
Lợi ích mang lại cho doanh nghiệp khi dùng phần mềm quản lý bán hàng
Mang đến sự toàn diện cho quy trình kinh doanh
Nếu cách quản lý truyền thống buộc bạn phải trải qua hàng chục công đoạn trong một quy trình kinh doanh, thì với phần mềm, bạn có thể cập nhật dữ liệu lên toàn bộ hệ thống chỉ với vài cú nhấp chuột, thậm chí là “Enter”. Nhờ đó, chúng ta có thể loại bỏ các bước nhập liệu thủ công tẻ nhạt mà vẫn đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.
Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng còn hỗ trợ người dùng trong tất cả các khâu cơ bản của quy trình bán hàng như: tiếp thị kênh trực tuyến, tiếp cận, tư vấn dịch vụ cho khách hàng, tự động hóa trả lời comment fanpage, hỗ trợ quảng cáo Facebook, quản lý đơn hàng, theo dõi vận chuyển, quản lý kho, quản lý nhân viên/nhà cung cấp, bán hàng trong cửa hàng và cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết, v.v. Đặc biệt, tất cả các quy trình đều được liên kết chặt chẽ với nhau để đảm bảo khi có tình huống phát sinh sẽ đồng bộ hệ thống ngay lập tức.
Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp
Công nghệ ngày càng phát triển thì càng làm thay đổi cuộc sống của chúng ta. Chính vì thế mà việc áp dụng công nghệ vào trong hỗ trợ quản lý bán hàng vô cùng cần thiết, giúp cho người quản lý dễ dàng kiểm soát được tình hình kinh doanh. Từ đó tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín đến với khách hàng gần hơn.
Tránh sai sót trong quản lý doanh nghiệp
Đây là lợi ích mà bất kỳ cá nhân nào cũng có thể hy vọng khi ứng dụng công nghệ vào các hoạt động quản lý bán hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn nhỏ với ít dự án, thì bạn có thể thấy dễ dàng và thuận tiện khi quản lý thông qua sổ sách hoặc Excel.
Tuy nhiên, đối với các mô hình lớn hơn và phức tạp hơn thì cách tiếp cận trên không được khả thi cho lắm. Ngược lại, nó cũng gây nhầm lẫn cho người dùng với những thông tin chồng chéo. Và việc kiểm tra, đối chiếu, đánh giá cũng mất nhiều thời gian, dễ gây ra những sai sót không đáng có.
Sử dụng phần mềm bán hàng bạn có thể yên tâm về độ chính xác của nó. Đặc biệt, thông qua quá trình xử lý tối ưu và liên kết toàn hệ thống và dữ liệu nhập vào sẽ được cập nhật tự động ngay lập tức. Qua đó, kết xuất dữ liệu, thông số tiến hành báo cáo nhanh chóng và kịp thời.
Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn
Một lợi ích khác của ứng dụng quản lý bán hàng đó là tiết kiệm chi phí. Với các tiện ích mạnh mẽ và hệ thống cập nhật tự động mà không cần đội ngũ kiểm soát. Thay vào đó, nguồn nhân lực có thể được giảm thiểu và tiết kiệm đáng kể tiền lương khi thuê nhân viên quản lý.
Ngoài ra, nhà cung cấp còn cho phép khách hàng dùng thử trong 15 ngày để trải nghiệm hết những tính năng tuyệt vời của phần mềm. Giúp bạn có được những đánh giá trung thực và khách quan trước khi quyết định sử dụng web-app quản lý bán hàng.
Cho phép quản lý bán hàng từ xa
Để phát triển doanh nghiệp của mình, chắc chắn bạn sẽ cần phải đảm nhận rất nhiều công việc. Ngay cả bạn kinh doanh nhỏ nhưng không phải lúc nào cũng có thể túc trực tại cửa hàng 24/24 được. Tuy nhiên việc kiểm soát và nắm bắt tình hình kinh doanh online cũng như con người cũng rất quan trọng. Nên nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thì mọi khó khăn sẽ được giải quyết hiệu quả.
Những gì bạn cần là một chiếc điện thoại/ máy tính có kết nối internet để tiện theo dõi mọi hoạt động đang diễn ra. Mọi thông tin sẽ liên tục được cập nhật và lưu trữ trên máy chủ. Khi đó người quản lý chỉ cần đăng nhập vào thiết bị di động của mình để tìm hiểu. Do đó, bạn có thể dễ dàng nhận biết rủi ro và tìm ra giải pháp kịp thời. Tránh thụ động chờ đợi báo cáo của nhân viên hoặc kiểm toán để tìm ra các vấn đề nghiêm trọng.
Rút ngắn thời gian quản lý cho doanh nghiệp
Nếu bạn quản lý theo cách truyền thống thì để nắm bắt và cập nhật mọi hoạt động, bạn sẽ phải ngồi trong cửa hàng cả ngày, theo dõi sổ sách hoặc liên lạc với người trung gian một cách thường xuyên. Tuy nhiên, với phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể giám sát trên máy tính hoặc điện thoại di động. Việc theo dõi này trở nên dễ dàng hơn khi điện thoại của bạn có cài đặt phần mềm bán hàng và kết nối internet. Dù cho bạn ở đâu, khi bạn vào trong phần mềm thì sẽ xem được toàn bộ hoạt động kinh doanh, tình hình buôn bán đang diễn ra.
Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm phần lớn thời gian trực tiếp kiểm soát tại cửa hàng, di chuyển và thậm chí cập nhật mọi kênh bán hàng trực tuyến. Cho dù bạn đang bận công việc, đi du lịch hay ngồi uống cà phê, ngồi ở nhà thì bạn vẫn nắm bắt được tình hình.
Thống kê và báo cáo số liệu chính xác và nhanh chóng
Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được thể hiện chân thực nhất dựa vào số liệu thống kê trên phần mềm. Để quản lý từ xa, những người phụ trách cần nắm bắt các chỉ số này. Phần mềm quản lý bán hàng trực sẽ giúp công việc quản lý trở nên dễ dàng hơn. Vì nó đang áp dụng công nghệ điện toán đám mây để cập nhật dữ liệu. Đồng thời, thống kê tự động chi tiết hoạt động thu chi, thu nhập và các thông tin khác được trình bày trực tiếp dưới dạng báo cáo.
Với những lợi ích mà chúng tôi vừa chỉ cho bạn, thì có thể khẳng định rằng app quản lý bán hàng hoàn toàn cần thiết cho doanh nghiệp nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp quản lý doanh nghiệp dễ dàng hơn. Qua đó người quản lý có thể nắm bắt tình hình hoạt động, giám sát và theo dõi nhân viên làm việc và lượng khách hàng đến với doanh nghiệp từ đó cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Kết luận
Nếu bạn đang đau đầu với cách làm việc truyền thống, mất nhiều thời gian và công sức sau mỗi lần báo cáo. Thì giờ đây đã có phần mềm quản lý lo liệu, vậy thì còn chần chừ gì không sử dụng ngay phần mềm quản lý bán hàng đi nào. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đến cho bạn trong bài viết này sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn.