Tiêu chí tạo web bán hàng trực tuyến giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi

10+ Tiêu chí tạo trang web bán hàng giúp gia tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng sở hữu một trang web bán hàng để giúp các sản phẩm/ dịch vụ tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn. Một website ấn tượng, mang phong cách riêng biệt biệt và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, giúp hoạt động kinh doanh đạt kết quả tốt nhất cần đảm bảo đầy đủ những yếu tố đạt chuẩn. Cùng VFPress khám phá ngay 10+ tiêu chí tạo trang web bán hàng giúp gia tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp được chia sẻ ngay sau đây.

Website bán hàng là gì?

Website bán hàng là nơi diễn ra những hoạt động thương mại. Theo quy định tại điều 3, NĐ 52/2013/NĐ-CP, trang web bán hàng là trang thông tin điện tử được thiết lập nhằm mục đích hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giới thiệu, trưng bày các dịch vụ hay sản phẩm, nơi mua bán và thanh toán trực tuyến.

Tạo trang web bán hàng là gì

Hiện nay, có rất nhiều website bán hàng lớn trên thị trường có chức năng tương tự như trang thương mại điện tử, nơi nhiều doanh nghiệp có thể tham gia bán sản phẩm đến người mua. Tuy nhiên, để xây dựng những quy mô web này mất chi phí rất lớn, nên trang web được sử dụng phổ biến đó chính là website dành cho cửa hàng, với quy mô nhỏ và chỉ tập trung bán sản phẩm do công ty cung cấp.  

10+ Tiêu chí tạo trang web bán hàng giúp gia tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp

Một website bán hàng hoàn thiện, giúp hoạt động kinh doanh trở nên tốt hơn khi đảm bảo đầy đủ những tiêu chí như sau:

Thiết kế giao diện đẹp mắt, sáng tạo

Tiêu chí thứ nhất cần được chú ý đó chính là giao diện của trang web vì đây là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi truy cập website. Nó thể hiện hình ảnh cũng như sự uy tín của doanh nghiệp, quyết định đến cảm nhận của khách hàng đến thương hiệu. Một trang web muốn sở hữu được thiện cảm của khách hàng cần đáp ứng đầy đủ những yếu tố như giao diện đơn giản, được sắp xếp hợp lý, các chi tiết được bố trí hài hòa, hình ảnh sắc nét mang lại tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý đến việc điều hướng website giúp người dùng thuận tiện trong khi sử dụng. 

trang web có giao diện đẹp mắt

Tốc độ load trang nhanh chóng

Tốc độ load trang quyết định đến thời gian khách hàng truy cập website. Một trang web bán hàng nên có tốc độ tải nhanh, không quá 3 giây để người dùng không phải chờ đợi lâu và cảm thấy khó chịu. Điều này giúp giảm tỷ lệ thoát trang và người dùng sẽ quay trở lại vào những lần sau. Bên cạnh đó khách hàng cũng sẽ đánh giá Website của bạn, xếp hạng của Web sẽ càng cao nếu như tốc độ load trang nhanh và ngược lại.

Có hosting và tên miền phù hợp

Trên miền có vai trò rất quan trọng trong việc viết kế website vì đây là địa chỉ của trang web trên hệ thống internet. Hosting được xem là nơi lưu trữ dữ liệu có tại website bán hàng. Khi lựa chọn tên miền cần phù hợp với sản phẩm thương hiệu cung cấp để website có thể tiếp cận đến người dùng hiệu quả hơn thông qua những từ khóa mà họ tìm kiếm. 

Hosting cũng quyết định đến tốc độ tải của trang và không gian lưu trữ dữ liệu,  chính vì thế bạn cần lựa chọn gói hosting phù hợp để không bị sập web hay bị gián đoạn trong khi khách hàng sử dụng. 

Mona Host là một trong những công ty bán Hosting và Domain uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, đơn vị đã phát triển nhiều gói dịch vụ khác nhau với những mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào tích chất website mà bạn có thể lựa chọn gói phù hợp. Chi tiết các bạn có thể liên hệ đến Mona host theo số hotline 1900 636 648, hỗ trợ 24/7.

-> Tham khảo: Cách thiết kế website chuẩn SEO

Nội dung trang web đầy đủ, dễ hiểu

Để thu hút nhiều người dùng truy cập vào website và đạt được kết quả cao trên những công cụ tìm kiếm, bạn cần xây dựng kho dữ liệu da dạng chuẩn SEO. Khi lên chiến lược phát triển nội dung, bạn cần đứng ở vị trí của người dùng để hiểu được họ đang muốn tìm kiếm điều gì. 

Trang web có đầy đủ nội dung

Liên kết với các trang mạng xã hội

Nơi kết nối và tương tác với khách hàng nhanh chóng với mức chi phí gần như bằng không đó chính là những trang mạng xã hội. Bạn có thể đăng tải thông tin, giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mãi thông qua những nền tảng này.

Những trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng phổ biến như Facebook, Zalo và Instagram… Đây là phương tiện gắn kết doanh nghiệp và khách hàng lại gần với nhau hơn bằng việc tổng hợp bình luận, cảm xúc, gửi đánh giá phản hồi về sản phẩm. 

Có khả năng tương thích với di động

Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng ngày càng lớn, đặc biệt là trên nền tảng điện thoại di động. Thế nên, khi tạo trang web báng hàng cần có khả năng tương thích tốt với các thiết bị di động giúp mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Bạn cần đảm bảo những tính năng của website trên điện thoại và máy tính giống như nhau để khách hàng sử dụng dễ dàng. 

Các hình thức thanh toán cũng cần được tích hợp trên website bán hàng giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, không cần phải đến trực tiếp cửa hàng. Điều này đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, nâng cao tỷ lệ bán hàng, khả năng cạnh tranh và mở rộng thị trường.

Website tương thích với điện thoại với máy tính bảng

Thường xuyên cập nhật tính năng mới

Không có bất kỳ một người dùng nào dành thời gian và tiền bạc để trải nghiệm một trang web lỗi thời, thường xuyên gặp trục trặc và tốc độ tải trang chậm. Những đối thủ cạnh tranh luôn cố gắng tìm cách tối ưu trang web bán hàng để khách hàng có những trải nghiệm hoàn hảo nhất, giúp thu hút và giữ chân khách hàng. Thế nên, nếu bạn vẫn dậm chân tại chỗ mà không có bất kỳ sự thay đổi nào thì sẽ không thể tồn tại lâu trên thị trường.

Khả năng bảo mật thông tin và dữ liệu tốt

Tiêu chí tạo trang web bán hàng giúp tỷ lệ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao đó chính là khả năng bảo mật thông tin. Vì khi công nghệ phát triển mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại nhược điểm là rất dễ bị hacker tấn công, đánh cắp dữ liệu. Dữ liệu là bộ não của website bán hàng giúp web hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả. Nếu dữ liệu bị mất hay lộ ra bên ngoài sẽ khiến website bị gián đoạn, doanh nghiệp không còn uy tín và mất lượng lớn khách hàng.

Có tích hợp các công cụ hỗ trợ báo cáo và phân tích kết quả kinh doanh

Để hoạt động kinh doanh của công ty được tối ưu nhất, website bán hàng cần được tích hợp công cụ báo cáo và phân tích hoạt động kinh doanh để nâng cao năng suất, kiểm soát và vận hành trang web.

Báo cáo và phần tích hiệu quả kinh doanh

 

Dễ dàng điều hướng

Để khách hàng dễ dàng thao tác, bạn nên chú ý cách sắp xếp sự điều hướng tốt vì không phải ai cũng am hiểu về công nghệ. Không nên tích hợp nhiều nút hay menu mà chỉ nên sử dụng trên những sản phẩm chính. Từ đó giúp khách hàng tiếp cận chính xác đến những thông tin họ tìm kiếm. 

Mona Media một trong những đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế website giúp tối ưu trải nghiệm người dùng, mang lại hiệu quả quảng bá thương hiệu với tính năng quản lý chặt, tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng. 

Mona Media thiết kế giao diện chuyên nghiệp, hình ảnh tối ưu hiệu quả giúp độ nhận diện thương hiệu được gia tăng. Hỗ trợ kết nối với nhiều kênh mạng xã hội, giải đáp thắc mắc của khách hàng hiệu quả thông qua tính năng chat được tích hợp.

Thông tin liên hệ

Website: https://mona.media/
Hotline: 1900 636 648
Địa chỉ: 1073/25 CMT 8, phường 7, Tân Bình, Tp.HCM
Email: [email protected]

Trên đây là những tiêu chí tạo trang web bán hàng giúp gia tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp bạn cần đáp ứng được khi xây dựng website. Hãy để Mona Media giúp bạn thiết kế nên một website chất lượng tốt, giao diện hài hòa, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Theo dõi chúng tôi để được biết thêm những kiến thức kinh doanh giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *