logo vfpress

Satra sẽ khởi công hai trung tâm thương mại

Vũ Yến
Saigon Times
Trong quí 2 và quí 3-2017, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) sẽ khởi công xây dựng hai trung tâm thương mại tại quận 6 và huyện Củ Chi, TPHCM. Thông tin này được ông Ngô Việt Hùng, Trưởng ban quản lý và phát triển hệ thống bán lẻ Satramart cho biết tại hội nghị tổng kết của đơn vị này sáng 12-1.

Dự kiến trong quí 2-2017 Satra sẽ khởi công trung tâm thương mại Centre Mall tại xã Trung An, huyện Củ Chi, TPHCM với tổng diện tích 12.000 m2 và quí 3 là trung tâm thương mại Satra (Centre Mall) tại khu đất 1466 đường Võ Văn Kiệt, quận 6, TPHCM.

Cũng theo ông Hùng, trong kế hoạch tập trung phát triển hệ thống bán lẻ siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại của năm 2017, Satra sẽ mở thêm 55 cửa hàng Satrafoods, trong đó có 10 cửa hàng tại thành phố Cần Thơ. Tuy nhiên, ông cho biết, sẽ nghiên cứu phương án kinh doanh nhượng quyền thương hiệu (franchise) nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới chuỗi cửa hàng này, đồng thời nâng cao hiệu quả kinh doanh bán lẻ.

Tại hội nghị, bà Trần Thúy Liên, Giám đốc Công ty quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền, đơn vị thành viên của Satra cũng cho biết dự kiến chợ hoa Xuân Bình Điền – Tết Đinh Dậu 2017 sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 22-1 đến trưa 27-1 (tức 24 tháng Chạp đến trưa 30 Tết) tại Khu thương mại Bình Điền (đường Nguyễn Văn Linh, khu phố 6, phường 7, quận 8).

Năm nay, để giúp các nhà vườn kinh doanh thuận lợi, Satra tiếp tục miễn tiền thuê gian hàng cho tất cả bà con tham gia kinh doanh. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Satra thực hiện việc miễn phí này.

Chợ hoa Xuân Bình Điền năm nay có 222 gian kinh doanh các loại hoa Tết của các nhà vườn đến từ huyện Chợ Lách (Bến Tre), làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Lạt và TPHCM.

Ngoài các gian hàng hoa, khu vực hội chợ thương mại trong khuôn khổ chợ hoa Xuân Bình Điền năm nay sẽ có 20 gian hàng của các của đơn vị thành viên Satra, với đủ loại hàng hóa Tết do chính các đơn vị này sản xuất như Vissan, Cầu Tre, Cofidec… cùng các thương hiệu bán lẻ của Satra như chuỗi siêu thị Satramart, chuỗi cửa hàng Satrafoods…

Theo Phó tổng giám đốc thường trực Satra Trần Văn Bắc, năm 2016 tổng doanh thu toàn hệ thống Satra đạt 55.266 tỉ đồng, đạt 111,5% kế hoạch, tăng 12,3% so với cùng kỳ, lợi nhuận ước đạt 11.092 tỉ đồng (đạt 121,8%). Toàn hệ thống Satra cũng đã xuất khẩu đạt 110,34 triệu đô la Mỹ.

Kim ngạch xuất khẩu tăng chủ yếu tập trung vào những nhóm mặt hàng có giá trị và chiếm tỷ trọng cao như thực phẩm chế biến, gạo, thủy hải sản, nhất là mặt hàng mỡ cá (chiếm 22,85%). Mặt hàng này đã mang lại giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 10 lần so với năm 2015.

Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Satra là châu Âu (11,14%), Mỹ (5,71%), châu Á (81,84%).

Like VFPress.vn để được cập nhật tin tức kinh tế chuyên sâu và nóng hổi!
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

TIN LIÊN QUAN
CÙNG CHUYÊN MỤC

  • Xem nhiều

  • RSS Thảo luận

  • XU HƯỚNG ĐỌC