logo vfpress

Ô tô mới mua gặp sự cố, Toyota Việt Nam ‘phủi’ trách nhiệm bồi thường?

VietQ
Cách giải quyết vấn đề của Toyota Việt Nam làm khách hàng thực sự mất niềm tin khi tin tưởng mua sản phẩm và sử dụng các dịch vụ của thương hiệu Toyota.

Chất lượng Việt Nam – VietQ.vn nhận được đơn khiếu nại của Công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC) tố Công ty Toyota Việt Nam thoái thác trách nhiệm đối với khách hàng mua xe của Toyota.

Ngày 23/1/2017, Công ty Bảo hiểm MIC Sài Gòn – Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội nhận được sự ủy quyền từ Công ty TNHH May mặc thời trang Việt Ý, đòi bồi thường bên thứ ba cho MIC Sài Gòn, cụ thể là Toyota Việt Nam với vụ việc xe ô tô BKS 51F-919.XX bị hư hỏng do lỗi kỹ thuật.

toyota việt Nam

Theo kết luận của Phân viện Khoa học hình sự tại TP Hồ Chí Minh, chiếc xe gặp tai nạn do mâm xe của bánh xe bên trái trục 1 bị bể vỡ…

Trước đó, ngày 29/9/2016, Công ty TNHH May mặc thời trang Việt Ý có mua xe ô tô tại Công ty TNHH Toyota Lý Thường Kiệt – TP Hồ Chí Minh. Giá trị chiếc xe là gần 1 tỉ đồng. Thời hạn bảo hành từ ngày 28/09/2016 đến 28/09/2017.

Theo tờ trình của Bảo hiểm Quân đội, khoảng 19h ngày 10/11/2016 (sau hơn 1 tháng mua xe), lái xe ô tô BKS 51F-919.XX điều khiển xe lưu thông trên đường Lê Văn Khương hướng từ Hóc Môn về Quận 12 (TP Hồ Chí Minh), khi đến chân cầu Dừa thì xe bị nổ bể vành (mâm) làm xe mất lái đụng vào dải phân cách giữa đường gây tai nạn.

Ngay sau khi tai nạn, xe được đưa về Toyota Lý Thường Kiệt, Công ty Việt Ý đã yêu cầu Toyota Lý Thường Kiệt kiểm tra về vấn đề kỹ thuật do xe đang trong thời gian bảo hành nhưng Toyota Lý Thường Kiệt không thực hiện các yêu cầu của Việt Ý và không đưa ra kết luận nguyên nhân tổn thất.

Bởi vậy, Việt Ý đã phải tự mời Phân viện Khoa học Hình sự thành phố Hồ Chí Minh tiến hành giám định xác minh nguyên nhân tổn thất. Sau quá trình giám định, Phân viện Khoa học Hình sự thành phố Hồ Chí Minh kết luận: Do quá trình tham gia giao thông, mâm của bánh xe bên trái trục 1 bị bể vỡ làm cho áp suất bên trong lốp giảm đột ngột dẫn đến phần dẫn động bên trái xe bị mất khả năng điều khiển và xe bị lệch về phía bên trái đâm va với dải phân cách cứng giữa đường tại chân cầu Dừa đường Lê Văn Khương, Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

Kết luận của Phân viện khoa học hình sự tại TP Hồ Chí Minh về nguyên nhân chiếc xe gặp nạn

Trải qua rất nhiều lần làm việc, cụ thể vào các ngày 10/01/2017, 13/01/2017, 18/01/2017, … Việt Ý yêu cầu và Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện trách nhiệm với khách hàng nhưng Toyota Lý Thường Kiệt và Toyota Việt Nam vẫn không đưa ra được phương án giải quyết; không nêu ra ý kiến gì với Kết luận của Phân viện Khoa học Hình sự thành phố Hồ Chí Minh; không đứng ra trực tiếp giải quyết, giải thích nguyên nhân tổn thất cho Việt Ý mà đùn đẩy cho các đối tác cung cấp phụ tùng cho Toyota như: Bidgedtone (cung cấp lốp), Enkei (Cung cấp mâm)…làm kéo dài quá trình giải quyết gây thiệt hại về thời gian và tài sản cho Việt Ý.

“Cách giải quyết vấn đề của Toyota làm Việt Ý thực sự mất niềm tin khi tin tưởng mua sản phẩm và sử dụng các dịch vụ của thương hiệu Toyota”, đại diện Công ty Việt Ý bày tỏ.

Phản ánh với Chất lượng Việt Nam, Công ty Việt Ý đề nghị Công ty ô tô Toyota Việt Nam có trả lời chính thức về chất lượng sản phẩm và trách nhiệm của Toyota với khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này…

H.NGUYÊN

Like VFPress.vn để được cập nhật tin tức kinh tế chuyên sâu và nóng hổi!
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

TIN LIÊN QUAN
CÙNG CHUYÊN MỤC
  • Xem nhiều

  • RSS Thảo luận

  • XU HƯỚNG ĐỌC