logo vfpress

Mua hàng Chanel: Khách hàng “nổi đóa” vì bị thờ ơ?

Người Tiêu Dùng
Là thương hiệu lừng danh thế giới, nổi tiếng với hệ thống chăm sóc khách hàng chu đáo đến từng chi tiết. Thế nhưng, mới đây một cửa hàng thuộc chi nhánh của Chanel, lại bị khách hàng phàn nàn vì thiếu tôn trọng và “thờ ơ”, theo kiểu không cần khách. Đây là điều hết sức tối kỵ với một thương hiệu đẳng cấp.
2014-03-18-VietnamFinals_cRobertDodgeLowRes_004
Cửa hàng Chanel bên trong khách sạn Rex ở Q.1, TP.HCM (Ảnh minh họa)

Ngày 21/4, đường dây nóng Báo Người Tiêu Dùng nhận được phản ánh của chị T.H (ngụ Q.7. TP.HCM) khiếu nại về dịch vụ chăm sóc khách hàng yếu kém của thương hiệu Chanel tại một cửa hàng bên trong Khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, TP.HCM).

Chị T.H cho biết, chiều 20/4, chị cùng với 2 người bạn đến mua sắm một số mặt hàng thời trang tại cửa hàng này. Tại thời điểm mua hàng, theo quan sát của chị T.H thì chỉ có chị và bạn chị mua sắm tại đây, trong khi đó cửa hàng có rất nhiều nhân viên. Sau khi mất một khoảng thời gian khá lâu để lựa chọn, chị T.H đã mua được một số mặt hàng với số tiền hơn 300 triệu đồng và thanh toán bằng thẻ.

Theo chị T.H, do tại khách sạn Rex có phục vụ ăn uống nên chị và 2 người bạn đã nhờ nhân viên gói hàng và sẽ quay lại lấy sau khi ăn xong. Thế nhưng, khoảng hơn 1 tiếng sau, chị T.H quay lại thì vẫn chưa thấy số hàng mình đã chọn mua và thanh toán xong ở đâu. Chị T.H hỏi nhân viên, thì người này nói tỏ thái độ thiếu thiện chí, rồi trả lời là hàng của chị T.H gói chưa xong. Đáng nói hơn, dù chậm trễ trong phục vụ nhưng nhân viên của Chanel còn tỏ thái độ bất cần với khách hàng. Chị T.H thắc mắc: “Hàng đã có sẵn, chỉ cần bỏ vào hộp nữa là xong mà đông nhân viên như vậy làm cả tiếng vẫn chưa được. Chỉ cần họ tập trung 10 phút là xong rồi, tôi không hiểu họ đã làm gì trong khoảng thời gian hơn một tiếng đó? Họ còn không có được một lời giải thích chính đáng cho khách hàng nữa!”.

Ngày 21/4, Phóng viên báo Người Tiêu Dùng đã liên hệ cửa hàng Chanel nói trên để tìm hiểu thông tin sự việc. Tuy vậy, phía đơn vị này không có câu trả lời chính thức mà chỉ cho biết sẽ kiểm tra lại và thông báo sau do bộ phận trả lời báo chí đang bận họp, không thể trả lời ngay được.

“Phải chi cửa hàng đông khách tôi không nói, đằng này chỉ có mỗi mình tôi. Mà mua xong tôi đã cẩn thận nhờ nhân viên gói lại, rồi quay lại lấy. Vậy mà hơn 1 tiếng sau vẫn chưa gói hàng xong. Năm – bảy nhân viên mà gói có mấy món hàng hơn 1 tiếng vẫn chưa xong là sao? Tại họ phục vụ kém, “thờ ơ” với khách hàng thôi! Tôi chưa bao giờ thấy một nơi bán hàng hiệu nào mà nhân viên như vậy cả. Đó là chưa kể, dù làm chậm trễ, mất thời gian nhưng nhân viên còn tỏ thái độ không thiện chí, cũng không có được một lời nói dễ nghe với khách hàng. Tôi tin Chanel không thuê họ đến với lương cao chỉ để làm như vậy!”, chị T.H bức xúc.

Cũng theo chị T.H, chị là một tín đồ của các sản phẩm mang thương hiệu Chanel và thường mua rất nhiều mỗi khi có dịp công tác ở nước ngoài nhưng chưa bao giờ chị gặp tình huống nào mà nhân viên Chanel lại ứng xử kém cỏi như vậy. Chị D.H cho biết: “Mua nhiều cửa hàng Chanel ở các nước trên thế giới, chưa bao giờ tôi cảm thấy khách hàng bị khinh rẻ như ở đây. Cũng là người kinh doanh, tôi hiểu việc gây dựng một thương hiệu tầm cỡ không phải câu chuyện nay mai, mà cả một lịch sử khó khăn, nên không thể bị phá hỏng một cách tệ như vậy được, càng không thể để “một con sâu làm rầu nồi canh”, theo cách này”.

Chị T.H còn chia sẻ thêm: “Trước khi mua sắm tại Chanel, tôi đã ghé cửa hàng Gucci và mua ở đây số tiền ít hơn so với Chanel, nhưng nhân viên của họ mềm mỏng, nhanh gọn và hết sức tinh tế, khiến tôi thực sự hài lòng. Trong khi đó ở Chanel tôi đã mua hơn 300 triệu đồng lại phải “nổi đóa” vì cách phục vụ kém cỏi. Nếu cứ làm theo cách này, tôi e rằng chẳng còn ai đến mua hàng ở đây cả. Khách hàng đi mua để hài lòng, vui vẻ, chứ không phải đến để thịnh nộ, ức chế với thương hiệu mình yêu thích. Một thương hiệu phát triển như thế nào là do khách hàng quyết định. Sự nổi tiếng của Chanel cũng từ khách hàng mà ra, chứ không phải trên trời rơi xuống nên nhân viên của họ phải biết cách tôn trọng khách hàng. Ngoài sản phẩm tốt, thì cần phải có thêm sự hài lòng của khách hàng nữa!”.

Like VFPress.vn để được cập nhật tin tức kinh tế chuyên sâu và nóng hổi!
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

TIN LIÊN QUAN
CÙNG CHUYÊN MỤC

  • Xem nhiều

  • RSS Thảo luận

  • XU HƯỚNG ĐỌC